Kiến trúc xanh

09:20:45 - 11/05/2014

Kiến trúc xanh- xu hướng kiến trúc mới: Ấn tượng độc đáo với kiến trúc xanh, không gian hòa mình với sắc xanh của cỏ cây hoa lá Theo xu hướng kiến trúc hiện nay, kiến trúc đẹp phải thân thiện với môi trường, cuộc sống ngày càng tấp nập, xô bồ, khí hậu ngày […]

Kiến trúc xanh- xu hướng kiến trúc mới:

Kiến trúc xanh

Ấn tượng độc đáo với kiến trúc xanh, không gian hòa mình với sắc xanh của cỏ cây hoa lá

Theo xu hướng kiến trúc hiện nay, kiến trúc đẹp phải thân thiện với môi trường, cuộc sống ngày càng tấp nập, xô bồ, khí hậu ngày càng trở nên ô nhiễm hơn.

67

Không gian sống

Không khí bị ô nhiễm trầm trọng

 Không gian sống bị ảnh hưởng trầm trọng, vì thế để có một không gian đẹp,thỏa mãn nhu cầu của con người, các nhà thiết kế đang hướng tới kiến trúc xanh, một ý tưởng độc đáo cho không gian đẹp. Không những thân thiện, hòa nhập với thiên nhiên mà với xu hướng này, bạn hoàn toàn có những giây phút tuyệt vời nhất bên gia đình và những người thân yêu.

Đó không phải là những khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, các khu Resort sang trọng dành cho người nhiều tiền, hay các tòa nhà kiến trúc Hi-tech hiện đại, hoành tráng… mà đơn giản, đó là thứ kiến trúc thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên thiên nhiên. Kiến trúc xanh còn được gọi là kiến trúc bền vững (Sustainable Building). Ở Mỹ, hàng năm Viện Kiến trúc Hoa Kỳ (American Institute of Architects), một tổ chức nghề nghiệp rất có uy tín đều có giải thưởng cho các công trình xanh (Green Building) với các tiêu chí, như sử dụng năng lượng hiệu quả; tận dụng ánh sáng tự nhiên và tiết kiệm nước; công trình có tác động tích cực tới thế giới chung quanh, thân thiện với môi trường; bảo đảm sức khỏe cho người sử dụng công trình; giảm chất thải, ô nhiễm và không làm suy thoái môi trường sống.

 kiến trúc xanh

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của kiến trúc xanh

 kiến trúc xanh

Màu xanh nổi bật của cỏ cây kết hợp với màu tối của nền đá là xu thế mới hiện nay khiến căn hộ nổi bật trong khu dân cư mới

 kiến trúc xanh

Thiết kế ấn tượng giúp gia chủ hòa mình với thiên nhiên, trải nghiệm không gian sống hòa mình theo các mùa trong năm

 kiến trúc xanh

Phòng ăn với nhiều cửa sổ cửa lớn nhìn thẳng ra vườn tạo không gian hài hòa, tươi mát

 Cha ông ta ngày trước không hề biết đến khái niệm “ Kiến trúc xanh”, nhưng lại biết tạo nên thứ kiến trúc bé nhỏ, giản dị bởi các vật liệu sẵn có tại nơi họ sinh sống. Căn nhà ba gian, năm gian hai chái của cư dân đồng bằng Bắc bộ là một ví dụ. Nhà được dựng bằng khung tre, mái lợp bằng thân cây lúa mà ta gọi là “rạ”, tường nhà là các dứng tre buộc ô vuông rồi trát trong ngoài bằng thứ đất bùn trộn nhuyễn với rơm. Tất cả hệ kèo cột, rui mè đều bằng tre, liên kết với nhau bằng lạt buộc, con sỏ cũng bằng mây, tre chẳng hề có chút sắt thép, xi măng nào, vậy mà ngôi nhà vẫn vững chãi chịu mưa, chịu nắng, chịu bão gió suốt bốn mùa. Nhà bao giờ cũng quay mặt chính về hướng Nam, để đón gió mát về mùa hè, tránh gió lạnh về mùa đông. Trước nhà thường có ao, vốn được đào để lấy đất đắp nền, thả cá, buông bè rau muống cải thiện môi trường sống. Các ngôi nhà bình dị ấy sống quây quần trong làng có lũy tre xanh bao bọc chở che. Lối kiến trúc ấy thật thân thiện với con người, với thiên nhiên, với môi trường chung quanh biết bao nhiêu! Thế giới hôm nay người ta gọi loại hình kiến trúc như vậy là “Kiến trúc tự nhiên” (Natural Building).

Kiến trúc xanh

Kiến trúc xanh thân thiện với môi trường

 

Để biết thêm thông tin chi tiết, hay nhanh chóng liên hệ với các chuyên gia. Trên đây là một số gợi ý nhỏ trong thiết kế cho ngôi nhà của bạn.

Chúc các bạn luôn hạnh phúc, thoải mái trong không gian sống đẹp của mình!

Nguồn : http://kientruchiendai.com.vn/

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook